ComError.com » ข่าวไอที » HTC เผย!! ทีเซอร์ของแว่นตา AR/VR ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา คาดจะเปิดตัวในงาน CES ปีหน้า 2023

HTC เผย!! ทีเซอร์ของแว่นตา AR/VR ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา คาดจะเปิดตัวในงาน CES ปีหน้า 2023

วันที่โพสต์: 23 ธันวาคม 2022

HTC ได้เปิดตัวแว่นตา VR ไปหลายรุ่นแล้วไม่ว่าจะเป็น Vive Pro 2 ระดับพรีเมียม , Vive Cosmos Elite ระดับกลาง และ Vive Flow ที่เป็นรุ่นล่าสุด แต่ทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมานี้ไม่รองรับ AR ทาง HTC จึงมีแผนที่จะเปิดตัวแว่นตารุ่นใหม่ที่มีทั้ง VR และ AR ในงาน CES ปีหน้า 2023 โดยจะเปิดตัวในชื่อรุ่น Vive ซึ่งอาจจะเป็นคู่แข่งใหม่ Quest Pro ของ Meta นั่นเอง

โดยงาน CES มีกำหนดการที่จะเปิดตัวในวันที่ 5 เดือนมกราคม ปีหน้า 2023 ที่จะถึงนี้ ซึ่ง Shen Ye (เป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ HTC) ได้พูดคุยหรือให้สัมภาษณ์กับทางเว็ปไซต์ The Verge พร้อมทั้งเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแว่นตารุ่นใหม่บางส่วนให้ได้ทราบด้วย ดังนี้

  • จะมีกล้องทั้งด้านหน้า และด้านข้าง พร้อมรองรับคอนโทรลเลอร์ (6 ระดับ)
  • รองรับการติดตามด้วยเคลื่อนไหวของมือ
  • ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และสวมใส่สะดวกสบาย
  • แบตเตอรี่ สามารถใช้งานได้นาน 2 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  • สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น เล่นเกม ความบันเทิง หรือออกกำลังกาย เป็นต้น
  • กล้องจะมีช่วงไดนามิก (dynamic range) ที่สูงกว่ารุ่นอื่นๆในปัจจุบัน จึงสามารถใช้อ่านข้อความจากแล็ปท็อป หรือโทรศัพท์ได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ก็คาดว่าแว่นตา AR/VR รุ่นใหม่ของ HTC อาจจะมีราคาที่สูงกว่า Quest Pro ประมาณ 1,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 52,xxx บาท แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมารอลุ้นรายละเอียดและคุณสมบัติกันอีกทีครับว่าจะออกมาน่าสนใจมากเพียงใด ยังไงก็ติดตามกันเอาไว้นะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมจะมาอัพเดทให้ทราบเรื่อยๆครับ

ที่มา : gsmarenatheverge

 

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม