ComError.com » ข่าวไอที » รู้หรือไม่!! ใช้ AirPods ปลอมอันตรายกว่าที่คิด

รู้หรือไม่!! ใช้ AirPods ปลอมอันตรายกว่าที่คิด

วันที่โพสต์: 28 มกราคม 2020

Apple AirPods เป็นหูฟังไร้สายที่ผู้คนนิยมกันอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีการผลิตของปลอมขึ้นมา และมักจะขายบนอินเทอร์เน็ตทั่วๆไปในราคา $ 159 ต่อคู่ ซึ่ง AirPods ของแท้จะมีราคาค่อนข้างสูงอย่างเช่น AirPods Pro ราคาจะอยู่ที่ $ 249 เลยทีเดียว และนี่อาจเป็นเหตุผลที่หลายปีที่ผ่านมาจีนถึงได้เริ่มผลิต AirPods ปลอมด้วยต้นทุนต่ำ ขายในราคาถูกและมีการโปรโมตผ่าน Youtubers อย่างสม่ำเสมออีด้วย

 

นิตยสารฝรั่งเศสจึงได้ทดสอบใช้ AirPods ปลอม โดยการสั่งหูฟัง AirPods ปลอมมาทั้งหมด 7 คู่ ใน 7 คู่มีเพียง 4 คู่ เท่านั้นที่มาถึงออฟฟิต ส่วนที่เหลืออีก 3 คู่ หายไประหว่างขนส่งจากจีนมาที่ฝรั่งเศส และใน 4 คู่นั้นพบว่า 1 คู่ใช้งานไม่ได้ ก็เหลือเพียง 3 คู่เท่านั้นที่เอาไว้สำหรับทดสอบ

ผลการทดสอบปรากฏว่ามีคุณภาพเสียงปานกลาง แต่มีหนึ่งในนั้นที่ทดสอบให้เห็นว่าเป็นอันตรายต่อการได้ยินด้วยระดับเสียงสูงสุดเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ 10 เดซิเบล ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ค่อยตรงตามมาตรฐานความปลอดภัย ทางนิตยสารฝรั่งเศสจึงไม่แนะนำให้ใช้ AirPods ปลอมเหล่านี้ ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่ถูกจริงก็ตาม

ที่มา : gizchina

 

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม