ComError.com » ข่าวไอที » Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้กับ Android Messages ด้วย SMS ที่ได้รับการยืนยันความปลอดภัยและการป้องกันสแปม

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้กับ Android Messages ด้วย SMS ที่ได้รับการยืนยันความปลอดภัยและการป้องกันสแปม

วันที่โพสต์: 17 ธันวาคม 2019

Google กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ SMS ที่ผ่านการตรวจสอบใหม่ให้กับ Android Messages ในไม่กี่ประเทศ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นโดยมีอยู่ด้วยกัน 2 ฟีเจอร์ก็คือ ระบบการยืนยันความปลอดภัยจากข้อความ SMS ที่ส่งมาน่าเชื่อถือได้หรือไม่ และระบบการตรวจจับข้อความสแปมแบบเรียลไทม์

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้กับ Android Messages ด้วย SMS ที่ได้รับการยืนยันความปลอดภัยและการป้องกันสแปม

ระบบการยืนยันความปลอดภัยจากข้อความ SMS จะตรวจสอบ SMS ทุกข้อความที่ส่งเข้าเครื่องของเราว่า SMS ที่ส่งมาน่าเชื่อถือได้หรือไม่ ซึ่งระบบนี้จะเริ่มให้ใช้งานในบางประเทศเท่านั้น ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา , ประเทศอินเดีย , ประเทศเม็กซิโก , ประเทศบราซิล , ประเทศสหราชอาณาจักร , ประเทศฝรั่งเศส , ประเทศฟิลิปปินส์ , ประเทศสเปน และประเทศแคนาดาโดยสามารถเปิดใช้งานได้ง่ายๆเพียงเข้าไปที่แอป Messages > กดที่จุดสามจุดมุมขวาบน > Settings > Verified SMS > กดเปิด Verify business message sender

สำหรับระบบการตรวจจับข้อความสแปมแบบเรียลไทม์บนแอป Android Messages จะตรวจสอบว่าข้อความที่ส่งมาเป็นสแปมที่น่าสงสัย หรือเป็นเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัยหรือไม่ ถ้าหากเราเห็นคำเตือนสแปมที่น่าสงสัยในข้อความ เราสามารถกดรายงานข้อความสแปมได้ตลอดเวลาและสามารถปิดกั้นข้อความการสนทนาได้ ดังนั้นเราจะไม่ได้รับข้อความจากเขาอีก และระบบนี้เริ่มให้ใช้งานในบางประเทศ สามารถเปิดใช้งานได้ง่ายๆเพียงเข้าไปที่แอป Messages > กดที่จุดสามจุดมุมขวาบน > Settings > Advanced > Spam protection

ที่มา : blog.google

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม