ComError.com » ข่าวไอที » หลุด!! สิทธิบัตรใหม่ของ iPhone แบบจอพับได้ อาจมีหน้าจอแสดงผลแบบ Self-Healing ที่สามารถรักษาตัวเองได้จากรอยขีดข่วน

หลุด!! สิทธิบัตรใหม่ของ iPhone แบบจอพับได้ อาจมีหน้าจอแสดงผลแบบ Self-Healing ที่สามารถรักษาตัวเองได้จากรอยขีดข่วน

วันที่โพสต์: 6 ตุลาคม 2020

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกมาว่า iPhone แบบจอพับได้อาจกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เนื่องจาก Apple สั่งซื้อหน้าจอแบบพับได้จาก Samsung ไปนั่นเองครับ และตอนนี้ก็ได้มีข่าวหลุดออกมาว่า พบสิทธิบัตรใหม่ของ iPhone แบบจอพับได้ อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Self-Healing ที่สามารถรักษาตัวเองได้จากรอยขีดข่วน

โดยสิทธิบัตรใหม่ดังกล่าวที่ทาง Apple ได้ยื่นจดกับทาง USPTO ระบุหรืออธิบายเอาไว้ว่า iPhone แบบจอพับได้สามารถรักษาตัวเองได้จากรอยขีดข่วนต่างๆในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะรักษาตัวเองโดยมีสารที่เคลือบผิวของจอแสดงผลอยู่ที่ชั้นบนสุด และใช้ความร้อนและกระแสไฟฟ้าภายในตัวเครื่องกระตุ้นให้สามารถซ่อมตัวเองได้นั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone แบบจอพับได้มากนัก แต่อย่างน้อยก็ทำให้ทราบว่า Apple กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบพับได้อยู่ เนื่องจากมีหลายๆแบรนด์ดัง เช่น Samsung , Huawei ได้ผลิตและจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัปเดทให้ทันทีครับ

ที่มา : wccftech

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม