ComError.com » ข่าวไอที » Apple Watch Series 8 คาดอาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดความดัน , วัดระดับน้ำตาล และวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด

Apple Watch Series 8 คาดอาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดความดัน , วัดระดับน้ำตาล และวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด

วันที่โพสต์: 11 พฤษภาคม 2021

มีรายงานใหม่จากแหล่งข่าวชื่อดังประเทศอังกฤษ The Telegraph ระบุว่า Apple กำลังเตรียมอัพเกรด Apple Watch ครั้งใหญ่ ซึ่งอาจจะเป็น Apple Watch รุ่นถัดไป หรืออาจเป็น Apple Watch Series 8 โดยคาดว่าอาจมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่สามารถวัดความดันโลหิต , วัดระดับน้ำตาลในเลือด และวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดได้ด้วย

โดยทางแหล่งข่าวจาก The Telegraph Apple ได้พบหลักฐานที่ชัดเจนใน SEC (Securities and Exchange Commission) /(สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา) ว่า Apple ได้ร่วมมือกับ Rockley Photonics หรือที่รู้จักกันว่าเป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์ติดตามสุขภาพต่างๆ เช่น ตรวจวัดความดันโลหิต ตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด หรือตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด นั่นเองครับ
.
อันที่จริงเคยมีข่าวลือระบุว่า Apple Watch Series 7 อาจมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดด้วย แต่ก็อาจจะรองรับแค่เพียงเซ็นเซอร์เดียวเท่านั้น ส่วน Apple Watch Series 8 ดังรายงานข่าวเบื้องต้นอาจจะรองรับเซ็นเซอร์อื่นๆเพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ตามคงต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่า Apple Watch รุ่นถัดไปจะรองรับเซ็นเซอร์ดังที่กล่าวมาจริงหรือไม่ ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับ หากทางเราทราบรายละเอียดข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมแล้วจะมาอัพเดทให้ทราบทันที

ที่มา : gsmarena , macrumors

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม