ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » เผย!! Apple iPad mini 6 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ , ชิป A15 Bionic , พอร์ต USB-C และรองรับ Smart Connector คาดอาจเปิดตัวปลายปี 2021 นี้

เผย!! Apple iPad mini 6 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ , ชิป A15 Bionic , พอร์ต USB-C และรองรับ Smart Connector คาดอาจเปิดตัวปลายปี 2021 นี้

วันที่โพสต์: 2 สิงหาคม 2021

Apple คาดว่าจะเปิดตัว iPad mini รุ่นใหม่ในปลายปี 2021 นี้ โดยมีดีไซน์คล้ายกับ iPad Air 4 รุ่นปัจจุบัน ล่าสุดนี้ได้มีรายงานจากว่าเว็ปไซต์ 9to5Mac เผยว่า iPad mini รุ่นใหม่จะมีชื่อรหัสเป็น J310 และมาพร้อมกับชิปเซ็ต A15 Bionic ล่าสุดของ Apple , พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C แทนที่ Lightning และรองรับการเชื่อมต่อ Smart Connector

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า Apple กำลังวางแผนที่จะใช้ชิปเซ็ต A15 Bionic ใน iPhone รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในปลาย 2021 ปีนี้อีกด้วย ซึ่งจะใช้กระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตรแบบเดียวกันกับ A14 Bionic และนอกจากนี้ก็มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนาชิปเซ็ต A15X Bionic ที่ดีกว่าซึ่งจะสามารถใช้กับ iPad รุ่นอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C จะอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่องคล้าย iPad Pro กับ iPad Air รุ่นล่าสุด และiPad mini 6 รุ่นใหม่จะรองรับ Smart Connector แบบแม่เหล็กสำหรับเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ของ Apple นั่นก็หมายความว่า Apple กำลังวางแผนเตรียมเปิดตัวคีย์บอร์ดเสริมที่รองรับ Smart Connector เพิ่มเติมด้วย

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPad mini 6 รุ่นใหม่ตามรายงานที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ระบุว่าจะมาพร้อมกับขอบจอที่บางลงกว่าเดิม , ไม่มีปุ่มโฮม และคาดว่า iPad mini 6 น่าจะมีขนาดระหว่าง 8.5 นิ้ว - 9 นิ้ว อย่างไรก็ตามคาดว่าอาจเปิดตัว iPad mini 6 รุ่นใหม่ปลายปี 2021 นี้ แต่ไม่ได้ระบุกำหนดการอย่างแน่ชัดว่าวันไหน ยังไงก็ติดตามกันไว้นะครับ หากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบทันที

ที่มา : 9to5mac

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม