ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » ชมคลิป!! ทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุด iPhone 13 Pro Max จาก JerryRigEverthing

ชมคลิป!! ทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุด iPhone 13 Pro Max จาก JerryRigEverthing

วันที่โพสต์: 7 ตุลาคม 2021

หลังจากที่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone 13 Series รุ่นล่าสุดของ Apple อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่ Zack Nelson ซึ่งเป็นเจ้าของยูทูปจากช่อง JerryRigEverthing ได้นำสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดอย่าง iPhone 13 Pro Max มาทำการชำแหละ ทดสอบความแข็งแรงทนทาน ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นไปรับชมพร้อมๆกันเลยครับ

จากคลิปการทดสอบ เราจะเห็นว่าในการทดสอบนั้นก็ยังคงทำเช่นเดิมเหมือนกันกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ โดยจะเริ่มจากการแกะกล่องสำรวจ และเริ่มต้นด้วยการขีดข่วนตามจุดต่างๆรอบตัวเครื่อง , จากนั้นก็ทำการลนไฟที่หน้าจอแสดงผลด้วยไฟแช็ค และขั้นตอนสุดท้ายก็คือการหักงอของตัวเครื่องนั่นเอง 

การทดสอบในขั้นตอนแรกจะเริ่มต้นด้วยการขีดข่วนหน้าจอแสดงผล ซึ่งทาง Apple เลือกใช้หน้าจอเป็นแบบ Ceramic Shield ผลปรากฏออกมาพบว่า iPhone 13 Pro Max ก็ยังคงมีรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่ระดับ 6 และรอยลึกในระดับที่ 7 เช่นเดียวกันกับหน้าจอกระจกของสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ส่วนกรอบของตัวเครื่องทาง Apple เลือกใช้เป็นแบบ Stainless Steel ที่แข็งแรง หากใช้มีดคัตเตอร์กดลงไปเต็มแรงก็ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ครับ สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องก็ทนทานต่อการขีดข่วนได้ดีมาก , จากนั้นก็ได้ทำการทดสอบโดยลนไฟที่หน้าจอแสดงผลด้วยไฟแช็ค ก็พบว่าไม่มีรอยไหม้บนหน้าจอเลยสักนิด มาถึงในขั้นตอนสุดท้ายการหักงอของสมาร์ทโฟน พบว่า iPhone 13 Pro Max นั้นมีความแข็งแรงทนทานมาก ตัวเครื่องไม่มีการโค้งงอหรือแตกเลยสักนิด

โดยรวมแล้วสมาร์ทโฟน iPhone 13 Pro Max รุ่นท็อปสุดใน Series ถือว่ามีความแข็งแรงทนทานมาก แต่ไม่แนะนำให้ไปทำการทดสอบเองนะครับ อาจทำให้เกิดอันตรายหรือผิดพลาดได้ครับ

ที่มา : gsmarena

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม