ComError.com » มือถือ/แท็บเล็ต » iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 Pro Max รุ่น US ได้คะแนน 6/10 คะแนน

iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 Pro Max รุ่น US ได้คะแนน 6/10 คะแนน

วันที่โพสต์: 8 ตุลาคม 2022

นอกจาก iFixit จะนำ iPhone 14 รุ่นใหม่มาชำแหละถอดชิ้นส่วนต่างๆเพื่อทดสอบความยากง่ายในการซ่อมแล้ว ยังได้นำ iPhone 14 Pro Max รุ่น US ไปชำแหละด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง iFixit ได้ให้คะแนนความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 Pro Max รุ่น US อยู่ที่ 6/10 คะแนน พบว่ายังคงซ่อมแซมได้ยากเหมือนกันกับรุ่นก่อนหน้านี้

- เปิดตัว iPhone 14 Series ทั้ง 4 รุ่น อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเผยกำหนดการวางจำหน่ายประเทศไทย

- iFixit เผยคะแนนทดสอบความยากง่ายในการซ่อมของ iPhone 14 รุ่นใหม่ ได้คะแนน 7/10 คะแนน

สำหรับ iPhone 14 Series ทั้ง 4 รุ่นที่ได้วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกานั้นจะไม่มีถาดใส่ซิมการ์ดจริงอีกต่อไป และต้องใช้แบบ eSIM ดิจิทัลแทน ซึ่งการชำแหละจากทาง iFixit สามารถยืนยันได้ว่าทาง Apple ได้ทำการปิดช่องไว้ด้วยพลาสติกสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั่นเอง ส่วน iPhone 14 Series ทั้ง 4 รุ่นที่ได้วางจำหน่ายนอกสหรัฐอเมริกานั้นยังคงมาพร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ดเช่นเดิมครับ 

ทั้งนี้การชำแหละจากทาง iFixit แสดงให้เห็นว่า iPhone 14 จะสามารถถอดชิ้นส่วนได้จากด้านหลังออกมาซ่อมแซมได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ iPhone 14 Pro Max ยังคงต้องถอดชิ้นส่วนได้จากด้านหน้าและไม่สามารถถอดฝาหลังด้านหลังออกมาได้ จึงทำให้ค่าซ่อมของ iPhone 14 Pro Max นั้นแพงขึ้น

อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ ifixit

ที่มา : ifixitmacrumors

 

คำที่เกี่ยวข้อง

พูดอะไรเกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหาจากหมวดเดียวกัน

หมวดหมู่ยอดนิยม